Blog

MEA เปิดตัวศูนย์ทดสอบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

สมชาย หอมกลิ่นแก้ว รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในการเปิดตัวศูนย์ทดสอบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ที่มีเครื่องมือทันสมัย และใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยศูนย์ทดสอบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) นี้สามารถรองรับการทดสอบอินเวอร์เตอร์ชนิด off grid , on…

วว. ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย อว. เพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า หนุนไทยเป็น EV HUB ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีในพิธีลงนามความร่วมมือการขับเคลื่อนนโยบายเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (อว. for EV) อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศไทยเป็น EV HUB ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระหว่าง นายเพิ่มสุข…

ร้อนนี้ ประหยัดแน่ ด้วยอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ห้าดาว

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดึงศิลปินดัง “แน็ก-ชาลี” และวง “พาราด็อกซ์” ชวนคนไทยประหยัดไฟด้วยเพลง “ฤดูเซฟ” รณรงค์ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 แบบใหม่ห้าดาว ช่วยเซฟเงินในกระเป๋า เซฟสิ่งแวดล้อม และเซฟพลังงาน ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ…

“ถิรไทย” วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน

บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT ผู้นำตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และอุตสาหกรรมด้านพลังงานรายใหญ่ของประเทศ วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศ ปูทางสู่รายได้ทะลุ 4,000-5,000 ล้านบาท เตรียมเจาะตลาดรีโนเวททั้งในอเมริกาและยุโรป…

สนพ. เผยยอดใช้พลังงานปี 66 เพิ่มขึ้น 0.8% จากสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เผยยอดใช้พลังงานขั้นต้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 0.8 เทียบกับปีก่อน อยู่ที่ระดับ 2,007 พันบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน จากสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น สำหรับคาดการณ์ว่าความต้องการใช้พลังงานเชิงพาณิชย์ขั้นต้นในปี 2567 จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.1 อยู่ที่ระดับ…

การป้องกันจากกระแสไฟฟ้ารั่วด้วย RCCB ตอน 2

RCCB (Residual Current Circuit Breaker) อุปกรณ์ป้องกันอันตรายและความเสียหายที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งมีอันตรายต่อบุคคล จึงมีสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กำหนดมาตรฐานเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานภายในประเทศให้มีคุณภาพ มีมาตรฐาน  ซึ่งปัจจุบันมีครอบคลุมหรือบังคับการใช้งานเพียงบาง Type  เท่านั้น

เร่ง รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง ออกประกาศให้ผู้ค้าน้ำมันแจ้งข้อมูลต้นทุนน้ำมัน มุ่งเน้นความเป็นธรรมและความมั่นคงทางพลังงาน

มีผลแล้ว! ‘พีระพันธุ์’ เร่ง รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง ออกประกาศให้ผู้ค้าน้ำมันแจ้งข้อมูลต้นทุนน้ำมัน ป้องกันการค้ากำไรเกินควร มุ่งเน้นความเป็นธรรมและความมั่นคงทางพลังงาน

RUSAL เตรียมเปิดตัว MaxiFlow 2.0 นวัตกรรมอลูมิเนียมแห่งอนาคต

รุสซอล (RUSAL) หนึ่งในผู้ผลิตอะลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของโลก ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและเริ่มการทดสอบการใช้งาน แมกซี่โฟลว์ เวอร์ชัน 2.0 (MaxiFlow 2.0) นวัตกรรมนี้จะช่วยให้ลูกค้าของรุสซอลเพิ่มความเร็วในการอัดขึ้นรูปและประสิทธิภาพการผลิตโดยรวมได้อย่างมากเมื่อเทียบกับแมกซี่โฟลว์ 1.0 ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ได้กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของรุสซอล

อินฟอร์มาฯ – ทาร์ซัส กรุ๊ป ผนึก การยางแห่งประเทศไทย จัดงาน “TyreXpo Asia 2024” วางเป้าพาไทยสู่ HUB อุตสาหกรรมยางในอาเซียน 

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผนึกกำลัง ทาร์ซัส กรุ๊ป พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมยาง นำโดย การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ร่วมกันจัดงาน “TyreXpo Asia 2024” งานแรกในไทยที่รวบรวมอุตสาหกรรมยางล้อระดับนานาชาติแบบครบวงจร วางเป้าเสริมแกร่งผู้ประกอบการ…

“แอลฟา” ยื่นไฟลิ่งเตรียมจัดตั้งกองทรัสต์ ALPHART มูลค่า 3,500-3,800 ล้าน ปี 2567 เตรียมบุกพัฒนาคลังสินค้าโซนบางนา และ EEC

“แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น” ยื่นไฟลิ่งขออนุญาตจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์แอลฟา อินดัสเทรียล “ALPHART” สำหรับลงทุนในสิทธิการเช่าคลังสินค้าทำเลศักยภาพ 4 แห่ง มูลค่า 3,500-3,800 ล้าน โชว์พอร์ตแกร่ง บางนา กม.22 และบางนา…

Blendata บริษัทซอฟต์แวร์ Big Data สัญชาติไทย เข้าลงทุน Opsta

เบลนเดต้า (Blendata) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบริหารจัดการ Big Data อัจฉริยะ ในเครือของกลุ่มบริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) (SET:GABLE) ประกาศเข้าลงทุนในบริษัท ออพซ์ตา (ประเทศไทย) จำกัด หรือ…

บาฟส์ รุดหน้า ผลิตรถเติมน้ำมันอากาศยาน EV เติมน้ำมันเครื่องบินได้เร็วที่สุดในโลก ลดคาร์บอน 2 เท่า มุ่งสร้างอุตสาหกรรมการบินสู่ความยั่งยืน

BAFS เปิดตัว E-VELOX 3400 รถเติมน้ำมันอากาศยานพลังงานไฟฟ้า 100% (100% EV Hydrant Dispenser) คันล่าสุด นำเทคโนโลยีทันสมัยเพิ่มประสิทธิภาพการเติมน้ำมันเครื่องบินด้วยอัตราการไหลสูง เติมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลดระยะเวลาการทำงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 2…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save