Blog

GPSC จับมือ Seaborg ศึกษาพัฒนาเทคโนโลยี SMR รุกพลังงานสะอาดสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้ระบบไฟฟ้า

GPSC จับมือ Seaborg จากประเทศเดนมาร์ก ร่วมศึกษาโอกาสการพัฒนาพลังงานสะอาดด้วยเทคโนโลยี SMR คาดศึกษาความเป็นไปได้ภายในระยะเวลา 4 ปี โดยเชื่อว่า SMR จะเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประเทศก้าวสู่พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero Emissions…

บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย

บาฟส์ (BAFS) ส่ง BPT เดินหน้าขยายโครงข่ายท่อขนส่งน้ำมันสายเหนือระยะที่ 3 (สระบุรี-อ่างทอง) เชื่อมระบบท่อขนส่งน้ำมัน กับ บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (Thappline) เสริมความมั่นคงทางพลังงานตามยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งน้ำมันของประเทศ ตั้งเป้าขนส่งน้ำมันจากภาคตะวันออกสู่ภาคเหนือผ่านระบบท่อเพิ่มขึ้นกว่า 700…

ส.อ.ท. เปิดเผยจำนวนการผลิต ยอดขายภายในประเทศ และการส่งออกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประเทศ

ในเดือนมีนาคม  พ.ศ. 2567 ผลิตรถยนต์ 138,331 คัน ลดลงร้อยละ 23.08 ขาย 56,099 คัน ลดลงร้อยละ 29.83 ส่งออก 95,089 คัน…

ปตท.สผ. เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2567

ปตท.สผ. เผยความก้าวหน้าการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2567 ประสบความสำเร็จในการเพิ่มอัตราการผลิตก๊าซฯ จากโครงการ G1/61 ช่วยลดผลกระทบด้านพลังงานให้กับประชาชน รวมทั้ง สามารถนำส่งรายได้จากการดำเนินธุรกิจให้กับรัฐกว่า 7,000 ล้านบาท เพื่อการพัฒนาประเทศด้านต่าง ๆ

กกพ. มอบโล่แก่โรงไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการ ชี้วัดความยั่งยืนของโรงไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย

สำนักงาน กกพ. มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่โรงไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการนำร่องตามโครงการพัฒนาเกณฑ์ดัชนีชี้วัดความยั่งยืนของโรงไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย

ถกไอเดียโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่เน้นเป็นธรรมทุกภาคส่วน

รัฐ-เอกชน ตั้งวงเสวนา ถกโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่ เน้นเป็นธรรมกับทุกภาคส่วน สนพ.ระบุโลกเปลี่ยน ปรับทิศชี้วัดใหม่ จับเกณฑ์ไฟฟ้าดับไม่เกิน 17 ชม.ต่อปีเป็นฐานคิดไฟฟ้ามั่นคง ด้านเอกชนเสนอรัฐเลิกระบบเอฟที หันส่งเสริมทางเลือกผู้ประกอบการดันใช้เทคโนโลยีใหม่ผลิตไฟฟ้าใช้เอง ลดต้นทุน

เติบโต ต่อเนื่อง และยั่งยืน ILINK ตั้งเป้ารายได้ปี 2024 เท่ากับ 7,002 ล้านบาท และต้องมีอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 9% ของรายได้ประกาศปันผล 39 สตางค์ต่อหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท กำหนดจ่ายปันผล 23 พฤษภาคมนี้

ILINK ก่อตั้งบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 1987 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ โดยได้สร้างปรากฎการณ์ด้วยการไปนำเทคโนโลยีสายสัญญาณ LAN (Local Area Network) เข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทยเป็นรายแรก และนำมาสร้างเป็นธุรกิจเริ่มต้น ได้แก่ ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Cabling Import…

Hitachi Energy to invest additional $1.5 billion to ramp up global transformer production by 2027

• Capacity expansion will increase speed to market to meet accelerating global demand, address long-term customer…

BWG ยกระดับธุรกิจขยะอุตสาหกรรมลุยปั้นรายได้ “SRF” ขานรับนโยบายลดการปล่อย CO2

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน “BWG” ผู้นำอุตสาหกรรมการจัดการขยะอุตสาหกรรมผุดโปรเจกต์ใหม่ แปรรูปขยะมาใช้เป็นเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ขานรับนโยบายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของรัฐ ตอบโจทย์ด้าน Zero Waste Landfill ตามนโยบาย Bio-Circular-Green Economy (BCG) โดยใช้เชื้อเพลิง…

บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024 พร้อมดึง 7 ค่าย EV เข้าร่วม คาดมูลค่าเชื่อมโยงกว่า 2 หมื่นล้าน

บีโอไอ ผนึกกำลังสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (ไทยซับคอน) และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์เตรียมจัดงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับนานาชาติ “SUBCON Thailand 2024” ระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์ไบเทค กรุงเทพฯ…

CO2U คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน แข่งขัน IEEE PES 5-Minute Student Project Pitch (5MSPP) Competition 2024

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) (IEEE PES – Thailand) ได้จัดการแข่งขัน IEEE PES 5-Minute Student Project Pitch (5MSPP) Competition 2024…

IEEE PES DAY 2024 ร่วมส่งเสริมและเสริมสร้างศักยภาพนวัตกรรมการขับเคลื่อนไฟฟ้า

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) ได้จัดงาน IEEE PES DAY 2024 ในหัวข้อ เสริมสร้างศักยภาพนวัตกรรมการขับเคลื่อนไฟฟ้า (Empowering Electric Mobility Innovation) เมื่อวันที่ 23 เมษายน…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save