พลิกโฉมอุตสาหกรรมพลาสติกด้วยเครื่องจักรไต้หวัน


Taiwan Excellence

Taiwan Excellence จัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ Exceed Excellence with Taiwan Plastic Machines” ในวันที่ 28 กันยายน นำเสนอ 4 บริษัทไต้หวันที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence พร้อมเปิดตัวโซลูชันเครื่องจักรแปรรูปพลาสติกและการรับมือกับผลกระทบเชิงลบของพลาสติกที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมการผลิต งานนี้จัดขึ้นโดยกรมการค้าต่างประเทศ (BOFT) ในไต้หวันและสภาการค้าไต้หวัน (TAITRA) เพื่อกระตุ้นแนวทางในการผลิตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น และเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตคว้าโอกาสทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในปัจจุบันมีหลายประเทศให้คำมั่นสัญญาว่าจะลดการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ภายในกลางศตวรรษ  ทำให้การปรับปรุงประสิทธิภาพและลดมลพิษระหว่างการผลิตพลาสติกจึงเป็นปัจจัยสำคัญและเร่งด่วน เป้าหมายของอุตสาหกรรมพลาสติกของไต้หวันคือการมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงนี้การสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้ โดยบริษัททั้ง 4 ที่มานำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุด ได้แก่ Chumpower, FCS, Polystar และ YOKE ซึ่งทั้งหมดเป็นแบรนด์เครื่องจักรและชิ้นส่วนพลาสติกชั้นนำในไต้หวัน ล้วนมีเป้าหมายเพื่อทำให้อุตสาหกรรมพลาสติกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Mr. Larry Wei

Mr. Larry Wei ประธานสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรแห่งไต้หวัน (TAMI) กล่าวในการกล่าวเปิดงานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของไต้หวันในด้านเครื่องจักรพลาสติกว่า ไต้หวันไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในหกผู้ส่งออกเครื่องจักรพลาสติกรายใหญ่ที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักในด้านเครื่องจักรคุณภาพสูงและบริการหลังการขายที่ครบวงจรในกลุ่มลูกค้าธุรกิจอีกด้วย นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอโซลูชันการควบคุมอัจฉริยะเพื่อลดการสูญเสียวัตถุดิบและพลังงานให้น้อยที่สุด ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าไต้หวันจะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทใดก็ตามที่มีความตั้งใจจะสร้างสายการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เริ่มนำเสนอโดย Chumpower เปิดตัวเครื่องจักรล่าสุดสำหรับการขึ้นรูปขวดด้วย PET รีไซเคิล ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตไม่เพียงแค่รักษาความแข็งแรงของโครงสร้างของขวดเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และบรรลุเป้าหมายของความยั่งยืนอีกด้วย , FCS แนะนำเครื่องฉีดพลาสติกซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานได้ประมาณ 30%-70% และระบบการจัดการอัจฉริยะ “iMF4.0” ใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและความยืดหยุ่นได้มากยิ่งขึ้น , Polystar นำเสนอเครื่องจักรจดสิทธิบัตรใหม่ที่มีระบบการอัดเม็ดอัตโนมัติและระบบควบคุมอัจฉริยะ ทำให้มั่นใจได้ว่าวัสดุรีไซเคิลสามารถนำมาใช้ได้อย่างเต็มที่ในสายการผลิตและสอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน , YOKE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยกและการใช้งาน IoT กับเครื่องจักรหนักและแม่พิมพ์ มาพร้อมกับ “RiConnectApp” ที่พัฒนาขึ้นเอง ช่วยแนะนำการใช้งานให้ผู้ใช้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากการยกและเคลื่อนย้ายสินค้า

งานนี้ดึงดูดผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟังกว่า 185 คน ประกอบไปด้วยนักธุรกิจและสื่อมวลชนจาก 10 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี โปแลนด์ ตุรกี ปากีสถาน อินเดีย บังคลาเทศ อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และเวียดนาม

งานสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้จัดร่วมกับงาน TaipeiPLAS 2022 นิทรรศการพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน มีผู้ผลิตเข้าร่วมมากกว่า 300 รายผ่านการจัดแสดงสินค้าแบบไฮบริด (Physical และ Online) เป็นเวลา 5 วัน (27 กันยายนถึง 1 ตุลาคม) โดยงานนิทรรศการออนไลน์จะเปิดให้เข้าชมจนถึงวันที่ 27 ตุลาคมนี้

และห้ามพลาด Taiwan Excellence กำลังจะมีอีกหนึ่งงานสัมมนาในเร็วๆ นี้ โดย BOFT และ TAITRA ร่วมกับสหพันธ์การผลิตแห่งมาเลเซีย (FMM) จะจัดงานสัมมนา “Taiwan-Malaysia Smart Machinery” ในวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยมี 3 แบรนด์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ได้แก่ Buffalo Machinery, HONOR SEIKI และ Axisco Precision Machinery นำเสนอโซลูชั่นอัจฉริยะการแปรรูปโลหะต่างๆ นับเป็นความพยายามของไต้หวันที่จะมาเปิดตลาดในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอุตสาหกรรมแปรรูปโลหะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีความจำเป็นในการต้องอัพเกรดเครื่องจักรเดิมไปใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ

สามารถรับชมย้อนหลังงานสัมมนาได้ที่: https://youtu.be/D8Ff_kvB9j4
ตอบแบบสอบถาม: https://reurl.cc/rRoRRZ
ข้อมูลเพิ่มเติมงาน Taipei Plas 2022 https://www.taipeiplas.com.tw/en/index.html


Taiwan Excellence คืออะไร

ตราสัญลักษณ์ Taiwan Excellence เกิดขึ้นในปี 1992 โดยกระทรวงเศรษฐกิจของไต้หวัน สร้างขึ้นเพื่อเป็นรางวัลแก่บริษัทไต้หวันที่มีนวัตกรรมอันเป็นเลิศ Taiwan Excellence เชื่อว่านวัตกรรมสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ในทุกชีวิต โดยในทุกๆปีจะมีการมอบรางวัลโดยผู้เชี่ยวชาญให้แก่ผลิตภัณฑ์ไต้หวันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ รางวัล Taiwan Excellence มาจากการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ คุณภาพ และการตลาด ผู้ได้รับรางวัล Taiwan Excellence มีตั้งแต่แล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงไปจนถึงซอฟต์แวร์การจัดการสุขภาพเพื่อการช่วยชีวิต ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจะได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลไต้หวันในการทำตลาดในต่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.taiwanexcellence.org


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save