พพ. สุดปลื้ม คว้ารางวัล “องค์กรเกียรติยศ” มุ่งเป็นองค์กรที่เสริมสร้าง คนดี คนเก่ง คนกล้าสู่สังคม


กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)

4 เมษายน 2566 – ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ พพ. ได้รับรางวัลองค์กรเกียรติยศ โครงการหอเกียรติยศ วุฒิสภา จากนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมที่บริหารงานโดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม เป็นองค์กรที่เสริมสร้าง คนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันนั้นการสร้างและส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า  เป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนในสังคมที่ต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การสร้างคนดี คนเก่งและส่งเสริมคนดี ให้เป็นทรัพยากรหลักในการพัฒนาชาติให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของชาติ ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องให้ความสำคัญร่วมกันให้เกิดขึ้น

ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ

รางวัลองค์กรเกียรติยศ โครงการหอเกียรติยศ วุฒิสภา

ดร.ประเสริฐ กล่าวว่า นอกจากนี้ ภายในงาน พพ. ยังได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงานจากการจัดประกวด Thailand Energy Awards ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งหวังกระตุ้นให้สถานประกอบการโรงงาน อาคาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เห็นความสำคัญของพลังงาน และดำเนินการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรางวัล Thailand Energy Awards เสมือนกำลังใจให้ทุกภาคส่วนช่วยกันรักษาพลังงานของประเทศอย่างจริงจัง นอกจากนี้ Thailand Energy Awards ยังได้คัดเลือกผู้ชนะการประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียน (ASEAN Energy Awards) อย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความภาคภูมิใจ ว่าการประกวดผลงานดีเด่นด้านพลังงานของไทย สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีแก่องค์กรต่างๆ ในระดับสากลได้เป็นอย่างดี โดยนิทรรศการการประกวด Thailand Energy Awards ที่นำไปจัดแสดงนั้น ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านพลังงานสร้างสรรค์ ด้านบุคลากร และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)

“พพ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกองค์กรดำเนินการส่งเสริม และผลักดันการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า อยู่เสมอ พัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ พร้อมยกย่องเชิดชูองค์กรที่ช่วยส่งเสริมผลักดันคนดี คนเก่ง คนกล้า สู่สังคม เพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน สำหรับ พพ. นั้น จะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและสนับสนุนบุคลากรในองค์กรที่มีความรู้ความสามารถให้มาร่วมดำเนินงานด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน เพื่อกระตุ้นและสร้างความภาคภูมิใจ ในฐานะที่เราเป็นอีกหนึ่งกำลังของภาครัฐที่กำกับดูแลส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนของประเทศ” ดร.ประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save