ไมโครชิปเปิดตัวอะแดปเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าและข้อมูล IEEE® 802.3bt Power over Ethernet to USB Type-C® ตัวแรกสู่ท้องตลาด


ไมโครชิปเปิดตัวอะแดปเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าและข้อมูล IEEE® 802.3bt Power over Ethernet to USB Type-C® ตัวแรกสู่ท้องตลาด

อะแดปเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าและข้อมูล IEEE® 802.3bt Power over Ethernet to USB Type-C®  จากไมโครชิป ช่วยให้สามารถขยายฐานการติดตั้งให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ที่ใช้ USB Type-C ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ PoE หลากหลายรูปแบบได้ถึง 90W และให้กำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 60W

ในปัจจุบันพบว่าอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้งาน องค์กร และกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมายมีพอร์ต USB Type-C เป็นตัวเลือกเดียวที่ใช้สำหรับกำลังไฟฟ้าอินพุต อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เทคโนโลยี USB-C® จะให้อัตรากำลังไฟฟ้าสูงและส่งข้อมูลได้มากกว่า แต่เทคโนโลยีดังกล่าวก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องระยะทางการติดตั้งไว้ที่ต้องไม่ห่างจากซ็อกเก็ตไฟ AC เกินสามเมตร ทั้งนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีการส่งกระแสไฟฟ้าผ่านสาย UTP (PoE) เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งยังเป็นโซลูชันที่สะดวกกว่าโดยการจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านสายอีเทอร์เน็ตมาตรฐาน เทคโนโลยีนี้จึงกลายเป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงที่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าและข้อมูลได้ไกลถึง 100 เมตร ในขณะที่อะแดปเตอร์ส่วนใหญ่ในท้องตลาดสามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้เพียงอย่างเดียวและให้อัตรากำลังไฟฟ้าที่จำกัดเพียง 25W เท่านั้น บริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี จำกัด (ตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก: MCHP) ประกาศในวันนี้ว่าเทคโนโลยีอะแดปเตอร์ PoE to USB-C สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดโดยแปลงได้ทั้งกระแสไฟฟ้าและข้อมูล ทั้งยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่าน USB ได้สูงสุดถึง 60W ผ่านสายอีเทอร์เน็ตที่รองรับโดยโครงสร้างการทำงานของ PoE. 026502956

อะแดปเตอร์ (รหัสรุ่นผลิตภัณฑ์ PD-USB-DP60) รองรับ PoE ได้สูงสุดถึง 90W และสามารถแปลงกระแสไฟฟ้าได้ถึง 60W ผ่าน USB-C แล้วจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับกล้องถ่ายรูป แล็ปท็อป แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่น ๆ โดยใช้ USB-C เป็นกำลังไฟฟ้าอินพุต อะแด็ปเตอร์นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งโดยลดการพึ่งพาโครงสร้างแบบ AC ทั้งนี้ เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้ซ็อกเก็ตไฟ AC อีกต่อไป ข้อจำกัดในเรื่องระยะทางการติดตั้งไม่เกินสามเมตรจึงหมดไปด้วยเช่นกัน และทำให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ไกลกว่า 100 เมตร อะแดปเตอร์นี้ช่วยเพิ่มสมรรถนะของอุปกรณ์ที่จ่ายกระแสไฟฟ้าผ่าน USB-C ให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าในระยะไกลได้ ความสามารถในการรีเซ็ตพลังงานในระยะไกลจาก PoE ต้นทางช่วยให้การหมุนเวียนพลังงานผ่านเว็บอินเตอร์เฟสหรือ Simple Network Management Protocol (SNMP) สามารถรีเซ็ตอุปกรณ์ได้ แทนการถอดปลั๊กไฟและรีสตาร์ทอุปกรณ์ด้วยตนเอง ณ ตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์

เทคโนโลยีอะแดปเตอร์ PoE to USB-C ของทางไมโครชิปสามารถเชื่อมต่อกับ PoE ต้นทางต่าง ๆ ทั้งยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการรองรับมาตรฐาน IEEE® 802.3af/at/bt ล่าสุด รวมถึงมาตรฐาน PoE เดิม อะแดปเตอร์อเนกประสงค์ถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากมีการติดตั้งรูปแบบการใช้งาน PoE ไว้หลากหลายรูปแบบ

“อุปกรณ์ใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปรับใช้อุปกรณ์ USB-C อย่างสะดวกสบาย และยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้จากระยะไกล ทั้งยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลต่าง ๆ ได้อีกด้วย” ไอริส ชูเกอร์ ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ PoE ของ ไมโครชิปกล่าว “อะแดปเตอร์ถูกประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนชิป PoE และ IC ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่าน USB ได้ และสามารถใช้งานร่วมกับ PoE injector และ midspan ล่าสุดของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

สมรรถนะในการแปลงกระแสไฟฟ้าอินพุต 90W เป็นกระแสไฟฟ้าเอาต์พุต 60W ทำให้อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องชาร์จพลังงานสูงสามารถใช้ประโยชน์จาก PoE ได้อย่างสูงสุดอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน อะแดปเตอร์สามารถใช้งานกับพอร์ต PoE injector/midspan แบบพอร์ตเดียวและแบบหลายพอร์ต (สูงสุด 24 พอร์ต) และสวิตช์ของไมโครชิปได้ โดยเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม IEEE 802.3af/at/bt ทั้งยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 90W ต่อพอร์ต หากต้องการกำลังไฟฟ้าที่ต่ำกว่าเพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ USB-C คุณสามารถใช้ PoE IEEE802.3af (15.4W) หรือ IEEE802.3at (30W) จากต้นทางได้

นอกจากนี้ไมโครชิปยังมีโซลูชันวงจรรวมหลักที่เปิดใช้งานอะแดปเตอร์ PoE to USB-C รวมถึง PoE ICs ตระกูล PD70xxx และบริดจ์ LAN7800 USB-to-Ethernet อะแดปเตอร์เปิดใช้งานฟังก์ชันการทำงานโดย Power Delivery Software Framework (PSF) ของทางไมโครชิป ซึ่งเป็นสแต็ก Power Delivery (PD) แบบโอเพนซอร์สที่ทำงานกับระบบควบคุม UPD301C PD และให้สมรรถนะการทำงาน PD 3.0 ได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการปรับแต่งค่าสำหรับระบบควบคุม PD ไมโครคอนโทรลเลอร์ และฮับ USB ของทางไมโครชิปด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save