งานสัมมนาเชิงวิชาการ “สถานีไฟฟ้าแรงสูง: ข้อกำหนดการเชื่อมต่อ การออกแบบ การทดสอบและการนำเข้าใช้งาน”


งานสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง สถานีไฟฟ้าแรงสูง

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE Power & Energy Society (Thailand) (IEEE PES – Thailand) ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “สถานีไฟฟ้าแรงสูง: ข้อกำหนดการเชื่อมต่อ การออกแบบ การทดสอบและการนำเข้าใช้งาน” ในระหว่างวันที่ 12 – 15 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ พร้อมเยี่ยมชมสถานีไฟฟ้าแรงสูงดิจทัล 2 กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือสัตหีบ

หลักการและเหตุผล

พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานที่มนุษย์นํามาใช้เป็นพลังงานสําาหรับเครื่องมือ เครื่องใช้ต่างๆ ให้สามารถทําางานได้ พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งจําเป็นต่อการดําาเนินชีวิต ของมนุษย์ในปัจจุบัน และเป็นตัวแปรสําคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านคมนาคม ด้านเศรษฐกิจ ด้านอุตสาหกรรม ด้านเกษตรกรรม ด้านบริการ และด้านคุณภาพชีวิต การใช้พลังงานไฟฟ้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ตามอัตราการเพิ่มจํานวนประชากรและความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ พลังงาน ไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าผ่านมายังผู้ใช้ไฟฟ้าทางระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าปรับแรงดันที่เหมาะสม ความเข้าใจในการออกแบบ การใช้งานและการบําารุงรักษาสถานีไฟฟ้า จึงมีความสําคัญต่อความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE Power & Energy Society (Thailand) (IEEE PES – Thailand) ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญ ในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง “สถานีไฟฟ้าแรงสูง: ข้อกําาหนดการเชื่อมต่อ, การออกแบบ, การทดสอบและการนําเข้าใช้งาน” เพื่อ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าของไทย โดยการสนับสนุนวิชาการจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้านครหลวง, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, สถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ ในงานภาคปฏิบัติโดยตรง

วัตถุประสงค์การจัดสัมมนา

  1. สร้างความรู้ ความเข้าใจและนําความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการ ทดสอบ และนําเข้าใช้งาน สถานีไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ, Cost-Effective, Intelligent, High Performance, Compact Design
  2. เพื่อนําความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบ ควบคุมและปฏิบัติการระบบไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม
  3. เพื่อเปิดโอกาสให้ปรึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าสัมมนาทุกคนกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

กลุ่มเป้าหมาย

  1. บุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้อง และบุคคลทั่วไปที่สนใจ
  2. ผู้ออกแบบ ผู้ควบคุมงาน ผู้ประสานงานโครงการ ผู้รับเหมา วิศวกร ช่างเทคนิค และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับสถานี ไฟฟ้าแรงสูง
  3. นิสิต นักศึกษา นักวิจัยที่ศึกษาค้นคว้าในเรื่องสถานีไฟฟ้าแรงสูง

สนใจเข้าร่วมสัมมนา ดูรายละเอียดหัวข้อการบรรยายและลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.greennetworkseminar.com/substation

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2354-5333 ต่อ 500 / 503
e-mail : seminar@greennetworkseminar.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save