เอ็นทีที คอม ตอกย้ำคุณภาพการปกป้องข้อมูลในดาต้า เซ็นเตอร์ โชว์รายงาน SOC แห่งเดียวในประเทศไทย


บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (เอ็นทีที คอม) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชันและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป (TYO: 9432) ตอกย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าไปอีกขั้น โดยได้รับการรับรองรายงานระบบตรวจสอบการควบคุมการทำงานองค์กร หรือ SOC (Service Organization Control) ซึ่งเป็นรายงานการรับรองการให้บริการตามมาตรฐานสากล หรือ International Standard on Assurance Engagement 3402: ด้านการรายงานผลการรับรองเกี่ยวกับการควบคุมการให้บริการในองค์กร (Assurance Reports on Controls at a Service Organization: ISAE3402)

เอ็นทีที คอม ตอกย้ำคุณภาพการปกป้องข้อมูลในดาต้า เซ็นเตอร์ โชว์รายงาน SOC แห่งเดียวในประเทศไทย

ผลการรับรองรายงาน SOC จะแสดงให้ลูกค้าและผู้ตรวจสอบของลูกค้าเห็นถึงประสิทธิภาพการควบคุมภายใน ที่ส่งผลต่อการตรวจสอบข้อมูลงบการเงิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของนโยบายการควบคุมภายในองค์กร รวมถึงขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพในการส่งมอบความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการใน “ศูนย์ข้อมูล” Bangkok 2 Data Center ซึ่งเอ็นทีที คอม นับเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลเพียงแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่สามารถผ่านการรับรองดังกล่าว

เกรียงศักดิ์ จรูญศรีสวัสดิ์ รองประธานอาวุโส แผนกธุรกิจ ดาต้า เซ็นเตอร์ บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ผ่านการรับรองรายงานระบบตรวจสอบการควบคุมองค์กรบริการ หรือ SOC จากองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบในระดับโลก ทั้งด้านการเงินและความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ รวมถึงข้อมูลที่เป็นความลับขององค์กร ทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะให้บริการที่มีคุณภาพสูง และข้อมูลลูกค้าจะได้รับการคุ้มครองเป็นอย่างดี รวมถึงเป็นการสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการในองค์กรของลูกค้าด้วย

SOC เป็นรายงานการตรวจสอบจากบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระ โดยเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราได้ผ่านการควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบและวัตถุประสงค์ของรายงานดังกล่าว ซึ่งเป็นการยืนยันให้ลูกค้าและผู้ที่จะเข้ามาตรวจสอบลูกค้าได้มั่นใจถึงการควบคุมการทำงานของเรา วัตถุประสงค์ของการจัดทำรายงาน SOC เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติงาน และการควบคุมดูแลข้อมูล ตามข้อกำหนดในระดับสากลของเอ็นทีที คอม”

สำหรับรายงาน SOC ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงการควบคุมการทำงานภายในองค์กรที่ให้บริการด้านดาต้า เซ็นเตอร์ในด้านความปลอดภัยทางกายภาพ ระบบการบริหารจัดการความพร้อมด้านการใช้งานไอที รวมทั้งข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้า โดยเฉพาะหน่วยงานหรือองค์กรที่ให้บริการด้านการเงิน เช่น กลุ่มสถาบันการเงินธนาคาร และบริษัทประกันภัย ฯลฯ สามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการประมวลผลข้อมูลและการดำเนินงานด้านระบบไอทีของลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ กับเอ็นทีที


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save