ตอบโจทย์ชีวิตผ่านแอปฯ MEA Smart Life


ในโลกที่ทุกคนต่างมีสมาร์ทโฟนและมีแอปพลิเคชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ไม่ยอมตกเทรนด์ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้ไฟฟ้าในโลกดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า MEA Smart Life

ตอบโจทย์ชีวิตผ่านแอปฯ MEA Smart Life

MEA Smart Life เป็นแอปพลิเคชันที่คนทันสมัยควรมีไว้ในสมาร์ทโฟนเพราะเป็นแอปพลิเคชันเดียวที่รวบรวมข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับไฟฟ้าของ กฟน. ไว้อย่างครบครัน ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่กับ 6 หัวข้อการทำงานหลักที่คัดสรรมาแล้วว่าตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากที่สุด อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกแม้ไม่ได้อยู่บ้านก็ตาม ประกอบด้วย

แจ้งค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน

เพียงลงทะเบียนด้วยชื่อที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ จากนั้นบันทึกหมายเลขบัญชีแสดงสัญญาและรหัสเครื่องวัดไฟฟ้า ผู้ใช้ก็สามารถตรวจสอบข้อมูลค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนวันที่ต้องชำระตามกำหนด และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการแสดงบาร์โค้ดผ่านโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องพกใบแจ้งค่าบริการไปชำระเงิน

บอกสถานที่รับชำ ระค่าไฟฟ้า

สามารถรู้สถานที่รับชำระค่าไฟฟ้าทั้งร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร หรือสถาบันการเงินในละแวกใกล้เคียงได้ พร้อมแสดงระยะห่างจากตำแหน่งปัจจุบันที่ผู้ใช้อยู่และแสดงแผนที่ได้ทันที

บอกจุดชำ ระค่าไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด

แผนที่และเส้นทางการเดินทางปรากฏแสดงสภาพตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ และจุดรับชำระค่าไฟฟ้าในรัศมีใกล้ที่สุด ช่วยผู้ใช้ประหยัดเวลาตามหาสถานที่ชำระค่าไฟฟ้า

แสดงสภาพเสมือนจริง Augmented Reality/AR

อีกหนึ่งระบบใหม่ที่ใช้สำหรับบอกตำแหน่งและระยะทางไปถึงจุดชำระค่าไฟฟ้าแบบเสมือนจริง เพียงผู้ใช้ยกกล้องมือถือส่องไปยังทิศทางต่างๆ ก็จะมีโลโก้ของจุดรับชำระเงินปรากฏขึ้นช่วยสร้างความสะดวกสบายยิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับแผนที่

แจ้งประกาศดับไฟ

ข่าวสารและการแจ้งเตือนประกาศดับไฟฟ้าของ กฟน. เพื่อทำการบำรุงรักษาระบบ แสดงประกาศตามวันที่มีการดับไฟฟ้า พร้อมแผนที่บริเวณนั้นๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางแผนล่วงหน้าหากเกิดการดับไฟฟ้าได้

ช่องทางการแจ้งเหตุต่างๆ ด้วยภาพ

ช่องทางการแจ้งเหตุการณ์ไฟฟ้าขัดข้อง เรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการไฟฟ้าของ กฟน. โดยสามารถถ่ายภาพพร้อมแสดงพิกัดตำแหน่งที่ตั้ง และส่งตรงมายัง กฟน. เพื่อนำไปสู่การแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

แอปฯ MEA Smart Life

ดาวน์โหลด MEA Smart Life ได้แล้ววันนี้ แอปพลิเคชัน ดาวน์โหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับระบบ iOS ดาวน์โหลดผ่าน App Store ระบบ Android ดาวน์โหลดผ่าน Play Store เพียงพิมพ์คำว่า MEA Smart Life เท่านี้ชีวิตในยุคไอทีก็ไม่มีตกเทรนด์


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save