ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ เปิดตัว โคบอท (Cobot) สำหรับงานบรรทุกหนักที่แข็งแรงทนทานเพื่อใช้ในการทำงานระบบอัตโนมัติร่วมกับมนุษย์


โคบอท (Cobot) รุ่น UR16e พัฒนาภายใต้แนวคิด Built to Do More ขยายขีดความสามารถของโซลูชั่นในการทำงานร่วมกันระหว่างหุ่นยนต์กับมนุษย์ เพิ่มฟังก์ชั่นงานสินค้าบรรทุกหนัก สำหรับผู้ผลิตที่ต้องการเสริมศักยภาพของระบบอัตโนมัติ

17 กันยายน 2562 – ยูนิเวอร์ซัล โรบอตส์ (Universal Robots (UR) บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์ชั้นนำที่ได้รับความเชื่อถือและถูกนำไปใช้งานมากที่สุดของโลก ประกาศวางจำหน่ายโคบอท รุ่น UR16e ที่มีขีดความสามารถสูงพร้อมรับมือกับสินค้าบรรทุกหนักได้มากถึง 16 กิโลกรัม

ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ เปิดตัว โคบอท (Cobot) สำหรับงานบรรทุกหนักที่แข็งแรงทนทานเพื่อใช้ในการทำงานระบบอัตโนมัติร่วมกับมนุษย์

โคบอท รุ่น UR16e ผสานขีดความสามารถสำหรับสินค้าบรรทุกหนักเข้ากับแขนกลยาว 900 มม.สามารถจับวางวัสดุในตำแหน่งและทิศทางเดิมซ้ำๆ กันตามที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ หรือวางซ้ำในตำแหน่ง +/- 0.05 มม. ได้อย่างเที่ยงตรง จึงเหมาะสำหรับระบบอัตโนมัติที่ต้องรับมือกับวัสดุที่ทนทาน ชิ้นส่วนน้ำหนักมาก และเครื่องยนต์สำหรับการหยิบจับวัสดุ

“ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน บรรดาผู้ผลิตจำเป็นต้องแสวงหาโซลูชั่นที่มีความยืดหยุ่นเพื่อเอื้อต่อการแข่งขัน” เจอร์เกน วอน ฮอลเล็น ประธานบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ กล่าว “โคบอท รุ่น UR16e ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านหุ่นยนต์เพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์ที่ต้องทำงานหนักได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ การเปิดตัวครั้งนี้ช่วยขยายความสามารถอเนกประสงค์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา และช่วยให้บรรดาผู้ผลิตสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ก้าวผ่านปัญหาด้านแรงงาน และเสริมสร้างความเติบโตทางธุรกิจ”

โคบอท (Cobot) รุ่น UR16e

โคบอท รุ่น UR16e พัฒนาบนแพลตฟอร์ม UR’s innovative e-Series platform พร้อมมอบประโยชน์ ขีดความสามารถ และมูลค่าอย่างมหาศาลให้แก่บรรดาผู้ผลิต ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้

  • การนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วและสอดคล้องกับสายการผลิตเดิม ด้วยการตั้งโปรแกรมที่ง่ายและใช้พื้นที่ฐานเครื่องยนต์น้อย
  • การจัดวางตำแหน่งใช้งานอย่างเหมาะสมพร้อมช่วยลดต้นทุน
  • เหมาะสำหรับระบบอัตโนมัติที่ต้องรับมือกับวัสดุที่ทนทานและเครื่องยนต์เพื่อการหยิบจับวัสดุ

ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ มุ่งมั่นขยายขอบเขตความสามารถของระบบอัตโนมัติเพื่อการทำงานร่วมกับมนุษย์มาอย่างต่อเนื่อง” เจอร์เกน วอน ฮอลเล็น กล่าวเสริม “วันนี้ เรากำลังทำให้ผู้ผลิตทุกรายสามารถใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ด้วยการนำเสนอโคบอทรุ่นใหม่สู่ตลาด ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถรับมือกับสินค้าบรรทุกหนักได้มากกว่าโคบอทรุ่นอื่น ๆ”

เช่นเดียวกับโคบอททุกรุ่นใน e-Series ของยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์อย่าง UR3e, UR5e and UR10e โคบอท รุ่น UR16e ติดตั้งมาพร้อมเซ็นเซอร์รับแรง ฟังก์ชั่นการปรับโครงแบบเพื่อความปลอดภัย 17 รูปแบบ ซึ่งรวมถึงการตั้งเวลาหยุดและระยะหยุดได้ตามต้องการ และความลื่นไหลของการตั้งโปรแกรมที่ทำได้อย่างง่ายดาย โคบอท รุ่น UR16e สามารถตอบสนองความต้องการส่วนใหญ่ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดและมาตรฐานด้านความปลอดภัยสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างหุ่นยนต์กับมนุษย์อย่างราบรื่น ซึ่งรวมถึงมาตรฐาน EN ISO 13849-1, PLd, Category 3, และ EN ISO 10218-1 เต็มรูปแบบ

ประเทศไทยนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้งานมากขึ้น

ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้งานมากมากกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ของโลกอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ยุโรปและสหรัฐฯ ยังล้าหลังในเรื่องนี้ โดยประเทศที่ใช้งานมากยังรวมถึงไทยซึ่งมีอัตราการนำมาใช้งานสูงกว่าระดับค่าจ้างที่คาดการณ์ ไว้ถึง 159% จากข้อมูลของสหพันธ์หุ่นยนต์ระหว่างประเทศ (International Federation of Robotics) ระบุว่า อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของไทยถูกคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้น 19% ในปีนี้ ซึ่งสูงสุดในแถบอาเซียนและสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

โซลู่ชั่นเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติได้กลายเป็นเครื่องหมายแห่งการขับเคลื่อนครั้งสำคัญของนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยเทคโนโลยีหุ่นยนต์เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งรัฐบาลไทยก็ไม่ลดละความพยายาม โดยนำเสนอการลดหย่อนภาษีและประโยชน์เพิ่มเติมเพื่อจูงใจธุรกิจต่าง ๆ ให้หันมาใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ หรือดำเนินการวิจัยและพัฒนา และนำเข้าเครื่องยนต์ ปลอดภาษี

เจมส์ แม็คคิว ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ กล่าวว่า “เราเล็งเห็นการตระหนักรู้ถึงประโยชน์ที่มากขึ้นต่อโซลูชั่นหุ่นยนต์และโคบอท โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภูมิภาคนี้มีความน่าสนใจมากสำหรับบริษัทต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ที่กำลังมองหาความได้เปรียบทางการแข่งขัน และการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานรูปแบบใหม่ หรือกำลังย้ายฐานการผลิตไปสู่ประเทศอื่น ๆ โคบอท รุ่น UR16e ใหม่นี้ช่วยขยายขีดความสามารถในกลุ่มผลิตภัณฑ์ e-Series ของเรา มอบศักยภาพที่เหนือกว่าในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ”

แนวคิดการพัฒนาเพื่อทำงานได้มากยิ่งขึ้น (Built To Do More)

ยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ คือผู้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของระบบอัตโนมัติในกระบวนการผลิต แม้กลุ่มผลิตภัณฑ์โคบอทของบริษัทได้ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแข่งขัน ความสำเร็จ และการเติบโตของผู้ผลิตมาแล้วกว่าทศวรรษ หากกลุ่มผลิตภัณฑ์ในวันนี้ยังได้รับการพัฒนาให้ทำงานได้มากยิ่งขึ้น ยูนิเวอร์ซัล โรบอตส์ นำเสนอโซลูชั่นการเสริมประสิทธิภาพแก่ระบบอัตโนมัติในหลากหลายขนาดแก่ผู้ผลิต โดยใช้โคบอทซึ่งปรับใช้งานได้ง่าย มีการตั้งโปรแกรมที่สะดวกสบาย และไม่ก่อให้เกิดการหยุดชะงักในสายการผลิตหรือขั้นตอนการทำงาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้แตกต่างจากโซลูชั่นแบบดั้งเดิมที่มักมีต้นทุนสูง ซับซ้อนและมีอันตรายในการทำงาน

ปัจจุบัน มีการใช้งานโคบอทของยูนิเวอร์ซัล โรบอทส์ มากกว่า 37,000 หน่วยทั่วโลก เพื่อการทำงานที่ซ้ำซ้อนน่าเบื่อหน่ายและงานที่มีอันตรายในสภาพแวดล้อมการผลิตที่แตกต่างกันนับพันรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการประกอบชิ้นส่วน การจับวาง การขัดเงา การยกสินค้าจัดวางบนแท่น การหยิบจับวัสดุ และการไขหมุดและเกลียว ด้วย UR+ ซึ่งเป็นระบบนิเวศผลิตภัณฑ์แบบเปิด และ UR Academy หลักสูตรการฝึกอบรมเรื่องหุ่นยนต์ออนไลน์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทำให้การใช้งานโซลูชั่นโคบอทที่ดีที่สุดตามข้อกำหนดเฉพาะตัวในการดำเนินงานผลิต มีความราบรื่นและคุ้มค่าต่อการลงทุน โดยมีระยะเวลาคืนทุนที่รวดเร็ว มีต้นทุนการครอบครองรวมต่ำ และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนสูง

จุดแข็งและฟีเจอร์การทำงานขั้นสูงของโคบอท รุ่น UR16e จะนำเสนอผ่านการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกที่งาน China International Industy Fair ในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่วันที่ 17-21 กันยายน 2562 ตามมาด้วยงาน Pack Expo ที่ลาสเวกัสในสัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ 23-25 กันยายน 2562


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save