ราช กรุ๊ป -กฟผ. ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง กำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์


นนทบุรี – บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง กำลังผลิต 2×700 เมกะวัตต์ ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ตั้งอยู่ที่ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นระยะเวลา 25 ปี โดยโครงการแรก มีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ปี 2567 และปี 2568 สำหรับอีกโครงการ

ราช กรุ๊ป -กฟผ. ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง กำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์

 ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด เพื่อลงทุนและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง กำลังผลิตติดตั้งชุดละ 700 เมกะวัตต์ จำนวน 2 ชุด คิดเป็นกำลังผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง จะเข้ามาช่วยเสริมระบบไฟฟ้าของภาคตะวันตกและภาคใต้ ให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพมากขึ้น โรงไฟฟ้าแห่งนี้จะสร้างอยู่ในพื้นที่เดิมของโรงไฟฟ้าไตรเอนเนอจี้ที่จะหมดอายุในปี 2563 และจะใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้า ปัจจุบันโครงการอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโดยรอบพื้นที่ของโครงการ บริษัทฯ ยึดหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนในการพัฒนาโครงการ เน้นการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ดูแลและควบคุมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมอย่างเต็มกำลัง

“บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า โครงการโรงไฟฟ้าหินกองจะช่วยเสริมให้ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศแข็งแกร่งสามารถตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนตามยุทธศาสตร์ระยาวของชาติ โดยเฉพาะโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันตกได้ด้วย” นายกิจจา กล่าวปิดท้าย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save