ไทยผนึกญี่ปุ่นจัดงาน MRA 2019 โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ กระตุ้นไทยสู่ยุคไอโอที


ไทยผนึกญี่ปุ่นจัดงาน MRA 2019 โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ กระตุ้นไทยสู่ยุคไอโอที

กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับกระทรวงคมนาคม สมาคมการบริหารจัดการประเทศญี่ปุ่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท เอ็กซโปซิส จำกัด จัดงาน Maintenance & Resilience 2019 หรือ MRA 2019 โชว์นิทรรศการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านกระบวนการผลิตและโครงสร้างพื้นฐานภายใต้แนวคิด Smart Manufacturing & Smart Infrastructure โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา

โดยพิธีเปิดงานนั้นได้รับเกียรติจาก ภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม มาซามิ นากามูระ ประธานบริษัท Japan Management Association ศ. ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักงาน สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และวิจิตต์ นิมิตรวานิช นักวิชาการขนส่งคุณวุฒิ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร และผู้มีเกียรติเข้าร่วมคับคั่ง

ไทยผนึกญี่ปุ่นจัดงาน MRA 2019 โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำ กระตุ้นไทยสู่ยุคไอโอที

ภายในงานนั้นมีการจัดแสดงเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากไทยและญี่ปุ่น อาทิ หุ่นยนต์ซ่อมบำรุงใต้ท้องทะเล ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ซ่อมท่อส่งปิโตรเลียมใต้น้ำตัวแรกของโลก การจัดแสดง AREA-BCB ซึ่งเป็นโมเดลการบริหารความเสี่ยงการเกิดอุทกภัยสำหรับนิคมอุตสาหกรรม มีการชัดแสดงชุดจำลองโรงงานอัจฉริยะ โดยการทำงานของหุ่นยนต์หรือ Mini Learning Factor การแสดงกลไกอัจฉริยะจากโตโยต้า ระบบอัตโนมัติต้นทุนต่ำ (Low Cost Automation) รวมทั้งการแสดงระบบบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าด้วย AI และบล็อกเชน หรือ Smart Energy Platform

นอกจากนั้นยังมีการให้ความรู้จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะมาร่วมส่งมอบประสบการณ์และเทคนิคสำคัญ เพื่อยกระดับการจัดการโรงงานเพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยความปลอดภัยในอุตสาหกรรมอัจฉริยะโดยความร่วมมือระหว่างไทยและญี่ปุ่นในการสร้างบุคลากรรุ่นใหม่เพื่อรองรับนโยบายประเทศไทย 4.0

เป้าหมายสำคัญในการจัดงาน MRA 2019 เพื่อเป็นการยกระดับภาคอุตสาหกรรม และภาคโครงสร้างพื้นฐานไทยให้มีการปรับตัวไปสู่เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการไทยในการพัฒนาธุรกิจ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save