กฟน. เปิดรับสมัครโครงการ “โซลาร์ภาคประชาชน” ปี 2562


กฟน. เปิดรับสมัครโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ปี 2562 ส่งเสริมให้ภาคประชาชนใช้บ้านและอาคารที่อยู่อาศัยติดตั้งแผงเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เอง เหลือใช้สามารถส่งขายให้รัฐ เป้าหมายรับซื้อ 30 เมกะวัตต์ ราคาเรท กกพ. ที่ 1.68 บาทต่อหน่วย เปิดรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ในเขตพื้นที่ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ผู้สนใจสามารถยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม นี้

กฟน. เปิดรับสมัครโครงการ "โซลาร์ภาคประชาชน" ปี 2562

นายวีรวัจน์ บัวทอง รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ดำเนินโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ประสงค์จะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา เพื่อใช้เองเป็นหลัก โดยส่วนที่เหลือขายเข้าระบบได้ โดยกำหนดให้การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดลงทะเบียนและรับข้อเสนอโครงการรับซื้อโซลาร์ภาคประชาชน ปี 2562 มีเป้าหมาย และปริมาณการรับซื้อรวม 100 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลาสัญญา 10 ปี กำหนดโควต้าให้ กฟน. รับซื้อปริมาณพลังไฟฟ้าจำนวน 30 เมกะวัตต์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าอยู่ที่ 1.68 บาท/หน่วย ในรูปแบบการพิจารณายึดถือวันและเวลาที่ได้รับแบบคำขอขายไฟฟ้าและเอกสารประกอบการพิจารณาที่ครบถ้วนถูกต้อง (First come First served) นั้น

กฟน. พร้อมตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว โดยเริ่มเปิดระบบการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวน สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน จะต้องเป็นลูกค้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ในพื้นที่เขตจำหน่ายของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถสมัครพร้อมอัปโหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://spv.mea.or.th หลังจากนั้น กฟน. จะดำเนินการตรวจสอบเอกสาร และประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการผ่านทางเว็บไซต์ www.mea.or.th ต่อไป โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องดำเนินการตามข้อกำหนดของ กฟน. และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ภายในปี 2562

ทั้งนี้ ผู้สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน สามารถดูรายละเอียดขั้นตอนการรับสมัครได้ที่ www.mea.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ การไฟฟ้านครหลวงเขตทั้ง 18 เขต หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 และช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ กฟน. ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save