เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ จัดงานมอบประกาศนียบัตร Delta Automation Academy 2562


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานมอบประกาศนียบัตร Delta Automation Academy 2562 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โครงการเดลต้าออโตเมชั่น อะคาเดมี (Delta Automation Academy) มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทักษะด้านอุตสาหกรรมอัตโนมัติหรือ Industrial Automation ขั้นสูงให้กับนิสิตนักศึกษาที่ห้องปฏิบัติการ Delta Industrial Automation ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (KMUTNB) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT)

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ จัดงานมอบประกาศนียบัตร Delta Automation Academy 2562

ภายในงาน นายเซีย เชน เยน ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงความสำเร็จของโครงการ Delta Automation Academy ว่า “เดลต้ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนิสิตนักศึกษาทั้ง 200 คน เข้าร่วมโครงการของเราในปีนี้ เพื่อสนับสนุนการศึกษา เราได้จัดตั้ง Delta Labs ขึ้นในมหาวิทยาลัยพันธมิตรของเราแต่ละแห่ง ซึ่งนิสิตนักศึกษาสามารถเรียนรู้การใช้หุ่นยนต์ SCARA และผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติ จนถึงตอนนี้ เราได้ฝึกทักษะระดับโลกให้แก่นิสิตนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ไทยกว่า 800 คน เดลต้าบุกเบิกการศึกษาระบบอัตโนมัติในประเทศไทยเพราะเราเชื่อมั่นในการสร้างอนาคตที่สดใสให้กับเยาวชนของประเทศและเราต้องการสนับสนุนจากภาครัฐบาลในการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิต 4.0

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวขอบคุณบริษัทเดลต้าที่ให้การสนับสนุนการพัฒนาประเทศไทย 4.0 ด้วยการพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถสูงและกระตุ้นการเติบโตทางเทคโนโลยีในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทั้งนี้ ตัวแทนจากเดลต้า รัฐบาลไทย และมหาวิทยาลัยร่วมเสวนาเกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านบูรณาการอุปกรณ์ควบคุมระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีในงานอุตสาหกรรม (SI) เพื่อช่วยในการใช้งาน Internet of Things (IoT) ภายใต้หัวข้อ Industrial IoT: Smart People and Smart Technology for Future Thailand IIoT บุคคลากรอัฉริยะและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดเพื่อการขับเคลื่อนอนาคต IIoT ไทย

หลังจบช่วงเสวนา เดลต้าได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร โดย นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้กล่าวแนะนำโครงการเดลต้าคัพ (Delta Cup) ซึ่งเป็นการแข่งขันเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติที่เดลต้าจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ยังได้เชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการต่างๆ ที่เดลต้าได้จัดขึ้น เพื่อเพิ่มพูนทักษะและสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกที่สำคัญสำหรับการทำงานในอนาคต หลังจากนั้น เดลต้าได้มอบประกาศนียบัตรแก่นิสิตนักศึกษาที่ผ่านการอบรมหลักสูตร Delta Industrial Automation กว่า 120 คน

ในฐานะผู้บุกเบิกโซลูชั่นอุตสาหกรรม 4.0 ในประเทศไทย เดลต้ากำลังขยายธุรกิจโซลูชั่นระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ผลิตในประเทศและอาเซียน พันธกิจของเดลต้าในการพัฒนาสังคมผ่านการให้ความรู้ช่วยตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของบริษัทที่ว่า Smarter. Greener. Together.


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save