วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ขึ้นแท่นเบอร์ 1 อาเซียน ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม 717 เมกะวัตต์


เอมม่า ลูอิส คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ่ง จำกัด หรือ WEH เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม เคอาร์ วัน ของบริษัทฯ กำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายพลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ขึ้นแท่นเบอร์ 1 อาเซียน ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม 717 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ ปัจจุบันพื้นที่ 8 โรงไฟฟ้าพลังงานลมของ WEH กินพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดนครราชสีมา ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดชัยภูมิ ขนาดพื้นที่ติดตั้งประมาณ 850 ตารางกิโลเมตร หรือใหญ่ขนาด 3 เท่าของประเทศสิงคโปร์ นับเป็นฟาร์มกังหันลมต่อกันเป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน รวมจำนวนกังหันลมทั้งหมด 270 ต้น และมีกังหันลมบนพื้นดินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ใบพัดเทียบเท่ากับขนาดเครื่องบิน A380 สูง 225 เมตร

จากแผนความสำเร็จการ COD ครบถ้วนตามแผนทั้ง 8 โครงการ ทำให้ WEH ก้าวขึ้นเป็นผู้พัฒนาและดำเนินธุรกิจด้านไฟฟ้าพลังงานลมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีกำหลังการผลิตไฟฟ้ารวม 717 เมกะวัตต์ สะท้อนภาพธุรกิจที่แข็งแกร่ง จนสามารถคว้ารางวัล Fastest Growing Renewable Energy Company จากนิตยสารการเงินโลกชั้นนำ International Finance Magazine (IFM) มาแล้ว


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save